Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xóm 9, xã Tân Thành kỷ niệm 25 năm thành lập xóm
Lượt xem: 596

Chiều ngày 22/4/2018, cấp ủy, chính quyền và Ban công tác mặt trận xóm 9, xã Tân Thành tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập xóm.

 








Các đại biểu về dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập xóm 9.

 

Về dự và chung vui lễ kỷ niệm 25 năm thành lập xóm với cán bộ và nhân dân xóm 9 có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể xã Tân Thành.

Toàn cảnh xóm 9.

 

 Cách đây 25 năm, khi xí nghiệp gạch Ba Quàn giải thể, để ổn định đời sống của nhân dân, UBND xã Tân Thành đã quyết định thành lập xóm Ba Quàn và lấy tên là xóm 9 theo ranh giới địa chính của xã. Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền xóm, xóm 9, xã Tân Thành đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Từ 73 hộ dân, đến nay, xóm đã có 139 hộ với 563 nhân khẩu. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Ngoài phát triển sản xuất nông nghiệp, nhân dân trong xóm còn tận dụng lợi thế gần thành phố Nam Định đẩy mạnh phát triển các ngành nghề, dịch vụ, góp phần tăng thu nhập. Đến nay, bình quân thu nhập đầu người của xóm đạt gần 40 triệu đồng/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 20%. Nhân dân trong xóm đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư và trong những năm gần đây là phong trào “ Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.

 

 

 

Mô hình trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Khuyến ở xóm 9, xã Tân Thành.

 

Nhờ vậy, ngay từ năm 2008, nhân dân trong xóm đã đóng góp được hơn 100 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa xóm khang trang, vững chắc. Đến năm 2010, xóm 9 là một trong những xóm đầu tiên của xã Tân Thành được công nhận là xóm văn hóa. An ninh nông thôn luôn được giữ vững. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể luôn được công nhận là trong sạch vững mạnh, trên 90% hộ dân trong xóm được công nhận là gia đình văn hóa. Các hoạt động từ thiện nhân đạo được nhân dân trong xóm phát huy và nhiệt tình hưởng ứng. Cùng với xây dựng quĩ của các đoàn thể, nhân dân xóm 9, xã Tân Thành còn xây dựng quĩ tình nghĩa và quĩ khuyến học của xóm được hàng chục triệu đồng, nhằm tạo nguồn thăm hỏi, giúp đỡ các hộ dân trong xóm không may gặp ôm đau, hoạn nạn và động viên học sinh trong xóm học tập tiến bộ.

 

 

100% dong ngõ của xóm 9 đều được bê tông hóa

 

Từ những kết quả đạt được, năm 2017, xóm 9 cùng với các xóm của xã Tân Thành đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, với 100% các tiêu chí đạt chuẩn, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân xã Tân Thành về đích xây dựng nông thôn mới.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang