Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Cựu chiến binh xã Tân Thành lần thứ VIII
Lượt xem: 200

Trong 2 ngày 21 và 22/ 2, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

 

Về dự Đại hội có lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện, đại diện các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Trưởng các ban, nghành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ và 84 đại biểu cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 260 hội viên cựu chiến binh trong xã.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào của hội và của địa phương, thi đua lao động sản xuất và ứng dụng khoa học kĩ thuật về trồng trọt, chăn nuôi; xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, cho thu nhập cao. Theo đó, Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội cho hội viên vay với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay, đời sống của các gia đình hội viên cựu chiến binh trong xã được nâng lên, tỉ lệ gia đình hội viên nghèo còn 0,38%, nhiều hội viên có các mô hình kinh tế mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông, xây dựng các công trình trên địa bàn xã. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự và tặng quà chúc mừng Đại hội

 

Ngoài ra, cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã Tân Thành còn đi đầu thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa, khu dân cư an toàn. Trong đó, nổi bật là mô hình “tổ cựu chiến binh vì dân” đã thường xuyên phối hợp với lực lượng công an xã làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, được hội cấp trên đánh giá là mô hình điểm nhân ra địa bàn toàn huyện. Bên cạnh đó, Hội cũng luôn thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Trong công tác xây dựng tổ chức hội, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành đã chú trọng giáo dục công tác chính trị, tư tưởng, duy trì chế độ sinh hoạt, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh được đẩy mạnh. Hội đổi mới nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hội, thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ hội viên, góp phần thu hút hội viên tham gia vào hội. Đến nay, toàn hội có 260 hội viên sinh hoạt ở 8 chi hội, đạt 95% số cựu chiến binh vào hội. Hàng năm 100% các chi hội đều đạt trong sạch vững mạnh, tỉ lệ hội viên gương mẫu đạt 98%. Tổ chức hội liên tục được Hội cấp trên công nhận là tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

 

anh tin bai

Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành khoa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã bế mạc Đại hội

 

Tại Đại hội đại biểu cựu chiến binh xã Tân Thành đã nghiêm túc thảo luận, đánh giá, rút những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu cho nhiệm kỳ tới; đồng thời dân chủ, thống nhất bầu được Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2022 – 2027, gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cựu chiến binh huyện Vụ Bản sẽ diễn ra trong thời gian tới.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang