Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tân Thành, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 128

Trong 2 ngày 14 và 15/3/2023, Hội Nông dân xã Tân Thành đã tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2023-2028.


anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

 

Về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Bùi Xuân Triệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Hội Nông dân huyên; đại diện các ban, ngành của huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Trương các ban, ngành, đoàn thể địa phương và 96 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 1.100 hội viên nông dân trong toàn xã.

 

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy xã, Hội Nông dân xã Tân Thành đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi mặt cho hội viên nông dân. Hàng năm, Hội Nông dân xã đã phát động hội viên đăng ký tham gia phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển gia khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hàng trăm lượt hội viên trong xã, tổ chức cho đội ngũ cán bộ hội đi tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế về nông nghiệp ở các tỉnh Hà Nội và Quảng Ninh. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác, tạo điều kiện cho nông dân được vay vốn phát triển kinh tế. Hiện nay, xã Tân Thành có 86 hộ vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với tổng số tiền là 9,2 tỷ và 98 hộ vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng số tiền là trên 2,1 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều hộ nông dân xã Tân Thành đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế về chăn nuôi, chế biến nông sản, trồng hoa, cây cảnh, mang lại thu nhập cao. Trong đó, có một số mô hình tiêu biểu đã được Đoàn cán bộ cấp trên về tham quan và đánh giá cao, như mô hình chế biết nông sản của hộ ông Nguyễn Việt Trung ở xóm 8; mô hình trồng hoa cây cảnh của ông Nguyễn Ngọc Dũng ở xóm 7; mô hình kinh tế của hộ ông Nguyễn Hữu Hiệp ở xóm 4.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Cùng với thi đua phát triển kinh tế, hội viên nông dân xã Tân Thành chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của hội và của địa phương, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay, Hội đã vận động được 1.113 hội viên tham gia sinh hoạt hội. Hưởng ứng phong trào “Vụ Bản chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, hội viên nông dân xã đã nhiệt tình tham gia công tác vệ sinh môi trường, mua Bảo hiểm y tế và tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông, mở rộng đường dong ngõ, nâng cấp nhà văn hóa xóm... Trong 2 năm gần đây, Hội Nông dân xã đã phối hợp trồng được trên 200 cây Sao đen trên các tuyến đường trục xã với chiều dài là 2km và hiện giao cho các chi hội phụ trách chăm sóc.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện và Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo

 

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Tân Thành được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; tặng kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân cho 4 cá nhân. Những kết quả đạt được của Hội đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và Nhân dân địa phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

 Ban chấp hành Hội Nông dân xã Tân Thành, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Để thực hiện hiệu quả chương trình công tác Hội, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tân Thành đã thảo luận và thông qua 11 chỉ tiêu phấn đấu như: Hàng năm có 60% hội viên nông dân đăng ký thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và có 40% đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trên 95% hội viên được tuyên truyền học tập Nghị quyết của cấp trên; 92% gia đình hội viên trở lên đạt gia đình văn hóa.

 

anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Tân Thành đã bầu được 15 đồng chí vào Ban chấp hành Hội, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Vụ Bản sẽ diễn ra trong thời gian tới.

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang