Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ ba
Lượt xem: 148

Ngày 15/10, HĐND xã Tân Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 3 để quyết định một số nhiệm vụ phát sinh của địa phương.

 

Các đại biểu về dự kỳ họp

Về dự kỳ họp có các đại biểu đại diện cho các ban ngành của huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND – UBND xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể và các đại biểu HĐND xã khóa XXI.

 

Chủ tọa điều hành kỳ họp

Tại kỳ họp, UBND xã Tân Thành đã trình Đề án và tờ trình về sắp xếp, sáp nhập thôn xóm trên địa bàn xã, tờ trình sử dụng kinh phí đã cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên năm 2021 để bổ sung vào dự phòng ngân sách, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19.

 

Lãnh đạo UBND xã Tân Thành trình bày các tờ trình tại kỳ họp

Xã Tân Thành hiện có 9 xóm, với 1.454 hộ dân và 5.400 nhân khẩu. Trong đó, có xóm 2 và xóm 3 có dưới 150 hộ, cụ thể xóm 2 có 148 hộ với 447 nhân khẩu và xóm 3 có 140 hộ với 468 nhân khẩu. Thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và kế hoạch của UBND huyện về thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện Vụ Bản, giai đoạn 2021 – 2022, UBND xã Tân Thành đã tổ chức rà soát, xây dựng đề án sáp nhập xóm 2 và xóm 3; đồng thời, chỉ đạo các ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập thôn xóm, kế hoạch cũng như Đề án thực hiện sáp nhập thôn xóm trên địa bàn xã. Từ đó, đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã về chủ trương của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, đa số cử tri của xóm 2 và xóm 3, xã Tân Thành đều bày tỏ sự đồng tình với chủ trương sáp nhập xóm và thống nhất lấy tên xóm là xóm 2.

 

Đồng chí Hoàng Ngọc Nghị - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện phát biểu tại kỳ họp

 Tuy nhiên một số hộ dân đã bày tỏ băn khoăn khi sáp nhập 2 xóm đó là việc sử dụng tài sản, thiết chế văn hóa của các xóm sau sáp nhập và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi để đính chính, thay đổi các giấy tờ có liên quan đến căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, thẻ Bảo hiểm y tế, Hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ… sau khi sáp nhập. Tiếp thu các ý kiến của cử tri 2 xóm, Ban chỉ đạo sắp xếp, sáp nhập thôn xóm của xã Tân Thành đã tập trung giải thích và tuyên truyền để Nhân dân hiểu và yên tâm với việc sáp nhập xóm.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu bế mạc kỳ họp

Trên cơ sở được nghiên cứu các tờ trình, đề án và nhất là được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri đại diện hộ gia đình về Đề án thực hiện sáp nhập thôn xóm trên địa bàn xã, các đại biểu HĐND xã Tân Thành đã thống nhất, biểu quyết thông qua các Nghị quyết về nội dung các tờ trình, tạo cơ sở pháp lý cho UBND xã tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

 
P/v: Hải Vân- Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang