Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ bảy
Lượt xem: 148

Ngày 26/12, HĐND xã Tân Thành đã tổ chức kỳ họp thứ bảy, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự kỳ họp

 

Về dự kỳ họp có các đại biểu đại diện cho các ban, ngành của huyện; các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí Trưởng xóm và các đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai
 
Chủ tọa điều hành kỳ họp

 

Tại kỳ họp, HĐND xã Tân Thành đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 và xác định nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, UBND xã đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

 

anh tin bai

 

Lãnh đạo UBND xã báo cáo tại kỳ họp

 

Trong phát triển kinh tế, xã Tân Thành đã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân, vụ mùa, với 95% diện tích cấy giống lúa chất lượng cao; duy trì vùng chuyên canh rau màu với diện tích là 24 ha. Các ngành nghề, dịch vụ đã khôi phục và phát triển ổn định, tạo việc làm cho phần lớn lao động trong xã. Hiện toàn xã có 122 hộ sản xuất, kinh doanh dịch vụ vừa và nhỏ, 3 trang trại chăn nuôi và 4 trang trại trồng trọt kết hợp với chăn nuôi. Công tác quản lý đất đai được tăng cường, vệ sinh môi trường được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, UBND xã Tân Thành đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho 1.155 hộ, đạt 94% tổng số giấy phải cấp. Trong năm, xã đã phát huy nội lực đầu tư trên 3,5 tỷ đồng cho xây dựng cơ  bản, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

anh tin baianh tin bai

 

Các đại biểu đại diện cho đoàn đại biểu của huyện phát biểu ý kiến với kỳ họp và báo cáo kết quả kỳ họp thứ tám HĐND huyện khóa XX

 

Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm. Năm 2022, UBND xã đã tổ chức thành công Đại hội TDTT và Liên hoan văn nghệ quần chúng, góp phần cổ vũ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của địa phương đi lên. Việc thực hiện nếp sống văn hóa được Nhân dân thực hiện tốt, với 100% các xóm được công nhận là khu dân cư văn hóa và 93,4% số hộ đạt gia đình văn hóa. An ninh nông thôn được bảo đảm. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao được đẩy mạnh. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã rà soát các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025 và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí, phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2023.

Tại kỳ họp này, cử tri trong xã đã có nhiều ý kiến kiến nghị về sản xuất nông nghiệp, giao thông nông thôn, môi trường, giáo dục… Lãnh đạo UBND xã và đại diện các ngành đã tiếp thu và giải trình làm rõ.

 

anh tin bai

 

Đ/c Chủ tịch UBND xã Tân Thành tiếp thu và trả lời ý kiến cử tri

 

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã nghiên cứu và thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tờ trình xin phê chuẩn chủ trương đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ cho Trường Mầm non; xây dựng nhà hiệu bộ, nhà đa năng và các công trình phụ trợ cho Trường THCS và một số vấn đề qua trọng khác.


Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang