Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ hai
Lượt xem: 116

Sáng ngày 20/7, HĐND xã Tân Thành khóa XXI đã tổ chức kỳ họp thứ hai, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 
 

Các đại biểu về dự kỳ họp

Về dự kỳ họp có đồng chí Thượng tá Vũ Trung Kiên – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện; đồng chí Thượng tá Phan Văn Lý, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Trưởng các ban, ngành đoàn thể và các đại biểu HĐND xã

 

Đoàn chủ tọa điều hành kỳ họp

Tại Kỳ họp, HĐND xã Tân Thành đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid- 19, nhưng UBND xã Tân Thành đã nỗ lực chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, động viên Nhân dân triển khai và hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân và gieo cấy vụ mùa kịp thời vụ; chỉ đạo các ngành, đoàn thể trong xã đẩy mạnh tuyên truyền, phòng chống dịch Covid – 19, tăng cường công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hồ sơ đề nghị UBND huyện cấp giấy công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Đến nay, xã Tân Thành đã được UBND huyện ký cấp giấy công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho 1155 thửa, đạt 95,5%. Thu ngân sách trên địa bàn được đảm bảo. Các nguồn vốn vay trên địa bàn xã được quản lý chặt chẽ. Việc triển khai giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án do nguồn vốn cấp trên đầu tư được đảm bảo. Nhân dân trong xã đồng thuận hiến đất và tài sản trên đất để phục vụ dự án mở rộng các tuyền đường giao thông; đồng thời tiếp tục đóng góp để nâng cấp, mở rộng đường dong ngõ, đường trục xóm.

 

Đồng chí Thượng tá Phan Văn Lý, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện thay mặt đoàn đại biểu HĐND huyện phát biểu với kỳ họp

Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm thường xuyên. Các chính sách ưu đãi dành cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội được thực hiện đúng, đủ, kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

 
 

Các đại biểu tham dự kỳ họp phát biểu tham luận

 
 
 

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Thành tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp

Kỳ họp thứ hai, Thường trực HĐND xã Tân Thành đã thông qua 14 ý kiến kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi nội đồng, tài nguyên – môi trường, văn hóa – xã hội và nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự kỳ họp về đề nghị tập huấn nghiệp vụ đại biểu HĐND cho các đại biểu HĐND xã, đề nghị UBND xã chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ chưa nộp các khoản dịch vụ cho HTX... Đồng chí Chủ tịch UBND xã và đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp xã đã tiếp thu và làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, Kỳ họp thứ 2 HĐND xã Tân Thành đã thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2020 và Nghị quyết ban hành Quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 
P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang