Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành: Tổ chức Kỳ họp thứ nhất khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 109

Sáng ngày 29/6, HĐND xã Tân Thành đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp có ý nghĩa Chính trị quan trọng để bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND xã.

 

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Tham dự Kỳ họp có đại diện một số ban ngành của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã cùng 24 ông bà đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Đ/c Vũ Thế Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy trình bày báo cáo kết quả bầu cử tại Kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả bầu cử và xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu HĐND xã Tân Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 xã Tân Thành đã được thực hiện đúng luật định, các bước triển khai trong công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, công tác tuyên truyền được quan tâm trú trọng, các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo khách quan, đúng định hướng. Kết quả, tổng số đại biểu HĐND xã trúng cử tại 8 đơn vị bầu cử trên địa bàn xã là 24 đại biểu; các đại biểu trúng cử đều đạt số phiếu cao, đúng cơ cấu, thành phần.

 

Các đại biểu nhận giấy chứng nhận đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026

Tiếp đó Kỳ họp đã thông qua các tờ trình giới thiệu nhân sự, tiến hành bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín và thông qua các Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử đối với các chức danh Chủ tịch HĐND xã, Phó chủ tịch HĐND xã, Trưởng ban, Phó trưởng các Ban HĐND xã. Theo đó, Bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch HĐND xã khóa XX tái cử Chủ tịch HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; ông Vũ Hữu Tâm, công chức tư pháp - hộ tịch, đại biểu HĐND khóa XX trúng cử chức Phó Chủ tịch HĐND khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đại biểu HĐND cũng bầu Trưởng Ban, Phó trưởng Ban Kinh tế -xã hội và Ban Pháp chế HĐND xã.

 
 
 

 Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của HĐND xã khóa XXI

Tại Kỳ họp, HĐND xã Tân Thành đã bầu chức danh Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND xã và thông qua các Nghị quyết của Kỳ họp. Theo đó, ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021 được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026; ông Vũ Đình Hưng- Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Với tinh thần dân chủ, công khai, đúng luật, các ông, bà trong danh sách bầu cử được các đại biểu HĐND Tân Thành bầu đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.

 

Các đại biểu tham gia biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp

Kỳ họp cũng đã nghe Ủy ban MTTQ xã báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND xã vừa qua; thông qua dự thảo Nghị quyết phê chuẩn kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của thường trực HĐND./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang