Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ tư
Lượt xem: 133

Sáng ngày 25/12, HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ tư, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2021, xác định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự kỳ họp

 

Về dự kỳ họp có đồng chí Lại Hồng Qúy, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương, cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm và các địa biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Chủ tọa điều hành kỳ họp

 

Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025, HĐND – UBND xã Tân Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Theo đó, UBND xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đồng thời hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân và vụ mùa; đẩy mạnh tuyên truyền, động viên Nhân dân vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa thi đua lao động sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình.

 

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã báo cáo tại kỳ họp

 

Công tác quản lý đất đai được tăng cường, trong năm, trên địa bàn xã không có trường hợp vi phạm về đất đai. Đến nay, UBND xã Tân Thành đã hoàn thành cấp giấy chức nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho 1.155 giấy trên tổng số 1.228 giấy cần cấp, đạt tỉ lệ 89,8%. Công tác vệ sinh môi trường đã đi vào nề nếp, trên 90% lượng rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý theo đúng qui định. Thu ngân sách trên địa bàn dù còn gặp khó khăn, nhưng đã đảm bảo chi thường xuyên và phục vụ các nhiệm vụ tại địa phương. Trong năm, xã Tân Thành đã hoàn thành nâng cấp và mở rộng 4 tuyến đường trục xóm, với chiều dài khoảng hơn 1km, hoàn thành giải phóng mặt bằng và xây dựng hệ thống rãnh thoát nước phục vụ dự án mở rộng tuyến đường phòng chống lụt bão – đường rặng dừa từ Quốc lộ 10 đến đê Đại Hà với chiều dài gần 1,2 km. UBND xã đã chủ động và có kế hoạch cụ thể trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng, an ninh được củng cố. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

 

anh tin bai

Đồng chí Lại Hồng Qúy, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo kỳ họp

 

Tại kỳ họp, HĐND xã Tân Thành đã báo cáo ý kiến kiến nghị của cử tri và thảo luận, đóng góp ý kiến vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; đồng thời thông qua các tờ trình về danh mục các dự án đầu tư công trung hạn, dự kiến tỷ lệ phân bổ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2022 - 2025; phê duyệt phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2022, và một số tờ trình quan trọng khác.

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã Tân Thành tiếp thu ý kiến cử tri

 

Trên cơ sở các kiến nghị của cử tri và các đại biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND xã Tân Thành và trưởng các ngành đã tiếp thu, giải trình và sẽ xem xét chỉ đạo thực hiện trong thời gian sớm nhất.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Tân Thành bế mạc kỳ họp

 

Kỳ họp thứ tư HĐND xã Tân Thành đã quyết nghị thông qua 5 Nghị quyết phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2022 và những năm tiếp theo.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang