Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khánh thành nhà Mái ấm nông dân cho bà Bùi Thị Sửu – xóm 2, xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, Nam Định.
Lượt xem: 183

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2022); thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 5/10, Hội Nông dân huyện tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hội viên nông dân xóm 2, xã Tân Thành.

anh tin bai

Các đại biểu và bà con xóm 2 tham dự buổi lễ bàn giao “Mái ấm nông dân”

 

Đến dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Tô Xuân Hiệp - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí cán bộ Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cùng đại diện cho cấp ủy, chính quyền, trưởng ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể xóm 2 xã Tân Thành.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo quá trình triển khai xây dựng nhà

 

Bà Bùi Thị Sửu sinh năm 1961 là gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn trong xã Tân Thành, năm này bà đã ngoài 60 tuổi thuộc hộ cận nghèo không có nơi nương tựa. Hiện bà đang sinh sống cùng em gái, hai chị em sống nương tựa vào nhau bằng nguồn thu nhập chính từ hai sào ruộng và mò cua bắt ốc ngoài đồng để kiếm thêm tiền sinh hoạt hàng ngày. Vì bệnh tật triền miên, sức khỏe yếu, không làm được những công việc khác để kiếm thêm thu nhập nên cuộc sống vô cùng khó khăn vất vả. Ngôi nhà cấp 4 của bà Bùi Thị Sửu và em gái nằm tại xóm 2, xã Tân Thành đã xuống cấp trầm trọng, dột nát và không còn khả năng che nắng, che mưa. Cuộc sống vô cùng khô khăn vất vả không có kinh phí để sửa chữa.

anh tin bai
 
Ngôi nhà cũ của gia đình bà Bùi Thị Sửu

 

Phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Hội Nông dân huyện đã sớm triển khai kế hoạch, công tác rà soát, lựa chọn đối tượng hỗ trợ được tiến hành công khai, khách quan từ chi hội đến cơ sở bình bầu dân chủ, bám sát các tiêu chí cụ thể, kết quả hộ hội viên bà Bùi Thị Sửu ở xóm 2, xã Tân Thành được chọn và tiến hành khởi công xây dựng nhà.

anh tin bai

Bà Bùi Thị Sửu bên ngôi nhà mới của mình

 

Đến nay, sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 40m2, nền gạch men, mái lợp tôn đã hoàn thành khang trang, sạch đẹp, với tổng giá trị ngôi nhà là trên 93 triệu đồng. Trong đó: Nguồn Quỹ “Mãi ấm nông dân” tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng; nguồn Quỹ “Mái ấm nông dân” huyện hỗ trợ 10 triệu đồng; Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã, Hội Nông dân xã, Ban công tác mặt trận và các chi hội xóm, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và Nhân dân xã Tân Thành trên 40 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ của gia đình em trai bà Bùi Thị Sửu 3 triệu đồng.

Không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc, bà Bùi Thị Sửu bày tỏ lời trân trọng cảm ơn đến cán bộ, hội viên nông dân các cấp đã đóng góp, hỗ trợ cho gia đình bà có được ngôi nhà khang trang như hôm nay, từ đây, cuộc sống gia đình bớt khó khăn hơn, không còn lo sợ khi mùa mưa đến.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu trao tặng những phần quà cho hộ gia đình bà Bùi Thị Sửu

 

Với phương châm “nghĩa tình, chia sẻ”, những ngôi nhà “Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ chính tình yêu thương, quan tâm chia sẻ của cán bộ, hội viên nông dân, cả cộng đồng. Mỗi căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp sức vào chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hội viên nông dân nghèo./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang