Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỳ họp thứ 13 tổng kết HĐND xã Tân Thành, nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem: 131

Sáng ngày 23 tháng 4, HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp thứ 13, kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND, nhiệm kỳ 2016-2021.

 
Kỳ họp tổng kết HĐND xã Tân Thành, nhiệm kỳ 2016-2021
 

Dự kỳ họp có đồng chí Vũ Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện; đại diện một số ban, ngành của huyện.

Trước khi tổng kết hoạt động của HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND xã Tân Thành đã tiến hành kiện toàn, bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND xã. Theo đó, các đại biểu nhất trí bầu ông Trần Quốc Nghĩa giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tân Thành, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Thành phát biểu khai mạc kỳ họp
 

Theo đánh giá tại kỳ họp, nhiệm kỳ qua, HĐND xã Tân Thành đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Vai trò và chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND tại các Kỳ họp được nâng lên rõ rệt. Tổng số đại biểu HĐND xã được cử tri bầu trong nhiệm kỳ là 25 đại biểu, hiện nay đã giảm 3 đại biểu. Nhiệm kỳ qua, HĐND xã Tân Thành tổ chức 13 kỳ họp, trong đó có các kỳ họp thường kỳ, 1 kỳ họp bất thường và 1 kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng chính quyền... Trong nhiệm kỳ, HĐND xã Tân Thành đã ban hành 53 Nghị quyết, trong đó có 34 Nghị quyết về tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND xã và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các nghị quyết do HĐND xã ban hành đã cơ bản đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực của địa phương, được cử tri và Nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã Tân Thành tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức. HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng giám sát tại các Kỳ họp và giữa các Kỳ họp. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện thường xuyên trước và sau các Kỳ họp HĐND, với 19 cuộc tại các thôn, xóm; qua đó, đã tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền giải quyết.

 

 Đồng chí Vũ Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện phát biểu tại kỳ họp

 

 Trong nhiệm kỳ qua, HĐND xã đã thực hiện tốt mối quan hệ giữa HĐND với các cơ quan, ban, ngành trong xã và HĐND cấp trên, từ đó, nâng cao chất hoạt động của HĐND có hiệu quả và tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong 5 năm, xã Tân Thành đã triển khai thi công 33 công trình với tổng kinh phí gần 65 tỷ đồng bao gồm cả kinh phí cấp trên hỗ trợ và kinh phí Nhân dân đóng góp. Bê tông hóa 100% tuyến đường giao thông thôn, xóm, mặt đường mở rộng từ 3,5 đến 5m, đường trục chính nội đồng được đổ bê tông đạt 95% , hệ thống kênh mương được kiên cố 96%. Năm 2017, xã Tân Thành được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Năm 2020, Tân Thành tiếp tục thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng được giữ vững.

Với tinh thần làm việc dân chủ, kỳ họp thứ 13 kỳ HĐND xã đã thành công và đề ra 5 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang