Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ thắp nến tri ân - Cầu siêu các anh hùng liệt sỹ xã Tân Thành năm 2022
Lượt xem: 202

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ,  Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Thành. Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã đã tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Về dự lễ dâng hương các anh hùng liệt sỹ có đồng chí Vũ Thị Hà, Uỷ viên BTV Đảng ủy , Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Vũ Thế Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã; đồng chí Trần Quốc Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã, các nhà trường, bí thư và trưởng xóm, các tăng ni, phật tử và  đại biểu đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ trong toàn xã.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo xã, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn đã dâng hương, hoa và  thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Buổi lễ diễn ra trong không khí thiêng liêng, xúc động với những ngọn nến lung linh được thắp lên, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với các Anh hùng liệt sỹ.

Sau phần dâng hương, các tăng ni, phật tử Chùa Tân Cốc đã thực hiện nghi lễ cầu siêu, hiến cúng vật thực, phúng tụng kinh văn, cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ, cầu cho quốc thái dân an.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã hiện đang an táng 25 mộ liệt sĩ, trong đó có 8 mộ liệt sĩ vô danh.

Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ và nhân xã Tân Thành. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm các các cấp, ngành và toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh lễ thắp nến tri ân - cầu siêu các anh hùng liệt sỹ xã Tân Thành năm 2022

anh tin bai
anh tin bai

Công tác chuẩn bị cho buổi lễ thắp nến tri ân - cầu siêu

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn đại biểu đang tiến vào nghĩa trang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn đại biểu làm lễ chào cờ

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

anh tin bai

Đồng chí Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã phát biểu 

anh tin bai

Lễ cầu siêu các anh linh các anh hùng liệt sỹ

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang