Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Tân Thành tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Bùi Bá Lâm
Lượt xem: 183

Sáng ngày 26 tháng 11 năm 2022, tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tân Thành tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Bùi Bá Lâm. Dự lễ an táng hài cốt liệt sỹ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Tân Thành  anh em dòng họ, bà con lối xóm, gia đình cùng bạn bè thân hữu của liệt sỹ.

Liệt sỹ Bùi Bá Lâm sinh năm 1960 và trú quán tại xóm 8 xã Tân Thành. Đồng chí sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, giàu truyền thống cách mạng, là con thứ 2 trong gia đình có 4  anh, chị, em. Tháng 7 năm 1977  theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí tình nguyện lên đường nhập ngũ vào đơn vị tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, sư đoàn 10, quân đoàn 3.

Ngày 02/04/1978 đồng chí đã anh dũng hy sinh tại chiến trường  Biên giới phía thuộc khu vực xa mát, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh lúc tuổi đời mới 18 tuổi. Sau 10 tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong quân ngũ đồng chí đã trực tiếp cùng đồng đội chiến đấu dưới sự chỉ huy và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên của quân đội với lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” luôn nêu cao tinh  thần người chiến sỹ cách mạng, luôn xung phong trên trận tuyến ở mọi chiến hào không quản ngại khó khăn, về khí hậu xen lẫn với mưa bom bão đạn đã cùng chiến đấu ngoan cường dung cảm lập được nhiều chiều công xuất sắc. liệt sỹ Bùi Bá Lâm đã anh dũng hy sinh. Giữa chiến trường trận mạc, nơi đất khách quê người, thi hài của đồng chí đã được đồng đội và nhân dân quy tập về an táng tại nghĩa liệt sỹ huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh.  Sự hy sinh của đồng chí đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau 44 năm an nghỉ tại nghĩa trang  liệt sỹ Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, nay được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền cùng với  sự thống nhất của gia đình và người thân, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của hai tỉnh Tây Ninh và Nam Định, hài cốt liệt sỹ đã được đưa về quê hương an táng. Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Bùi Bá Lâm được tổ chức tại nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Thành trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Việc đón nhận hài cốt liệt sỹ Bùi Bá Lâm là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang