Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tân Thành tham dự cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid – 19
Lượt xem: 155

Chiều ngày 5 tháng 9 năm 2021, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tổ chức cuộc họp trực tuyến toàn quốc để đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp trọng tâm phòng chống dịch Covid - 19 thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Trung ương

         Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp. Cuộc họp được kết nối trực tuyến từ Ban Chỉ đạo quốc gia tới toàn bộ các tỉnh, thành phố, các quận, huyện, thị xã và hầu hết xã, phường, thị trấn trên cả nước.

         Tham dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu xã Tân Thành có đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 của xã

Điểm cầu Ban chỉ đạo xã Tân Thành tham dự cuộc họp

         Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ cuộc họp diễn ra sau hơn 1 tuần Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 được kiện toàn theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt. Ban Chỉ đạo được kiện toàn do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban và có sự tham gia của lãnh đạo Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương. Thủ tướng nhấn mạnh: “Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao thì mỗi cấp phải làm việc của mình, cấp trên kiểm tra, đôn đốc cấp dưới, cấp dưới báo cáo, đề xuất cấp trên, ai vào việc đấy, đúng vai thuộc bài, không ai làm thay ai, tất cả phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

         Cuộc họp bàn về công tác phòng chống dịch nói chung nhưng tập trung vào trọng tâm là cấp xã, phường, thị trấn vì vừa qua chúng ta chuyển hướng phòng chống dịch theo phương châm mỗi xã, phường, thị trấn là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ”. Điều này rất phù hợp với hệ thống chính trị Việt Nam, vì người dân sống ở xã, phường, thị trấn; xã, phường, thị trấn là nơi gần dân nhất, hiểu dân nhất, tiếp xúc nhiều nhất, trực tiếp nhất với dân. Xã phường cũng có tương đối đầy đủ các thành tố của hệ thống chính trị theo cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ.

         Các ý kiến tại cuộc họp đều khẳng định công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng. Công tác điều trị đã có những kết quả tích cực trong việc hạn chế các trường hợp tử vong.

         Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đánh giá rất cao nỗ lực, quyết tâm của các địa phương đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội; các lực lượng tuyến đầu, các tình nguyện viên; sự hưởng ứng, đồng tình, vào cuộc, chia sẻ, thông cảm của Nhân dân để thực hiện mục tiêu chống dịch và phát triển kinh tế xã hội.

         Tuy nhiên, Thủ tướng nêu rõ, kết quả chống dịch chưa được như mong muốn. Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, khó lường. Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tiếp tục bám sát thực tiễn, sơ kết, tổng kết, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa các biện pháp chống dịch.

         Để sớm kiểm soát dịch bệnh, trở về trạng thái “bình thường mới” trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện tốt Nghị quyết 30 của Quốc hội, các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Đảng, Nhà nước, Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ và các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo thống nhất “chống dịch như chống giặc”; lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ, Nhân dân vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện. Trước hết, nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Các địa phương khi phải thực hiện giãn cách, tăng cường giãn cách xã hội phải xác định mục tiêu cụ thể cần đạt được.

         Thủ tướng đặc biệt lưu ý, các địa phương, nhất là các xã, phường, thị trấn đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, phải thực hiện bằng được 5 nhiệm vụ: Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly, “ai ở đâu ở đó”; bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, khi người dân có yêu cầu phải đáp ứng kịp thời; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn; tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả.

         Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi Nhân dân thông cảm, chia sẻ và tích cực tham gia phòng chống dịch, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn lây lan. Trong lúc đang đẩy mạnh tiêm chủng vaccine đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19 thì phòng dịch vẫn là cơ bản, quyết định, lâu dài, trong đó có biện pháp giãn cách xã hội, đòi hỏi phải có sự chia sẻ, thông cảm, hưởng ứng của Nhân dân.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang