Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tân Thành tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn
Lượt xem: 146
 

Thực hiện Kế hoạch số 84/KH - UBND ngày 23/07/2021 của UBND Huyện Vụ Bản về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID - 19 huyện Vụ Bản năm 2021 - 2022.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID - 19, tiêm vắc xin phòng COVID - 19 được coi là một trong những lá chắn hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của người dân tạo miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân , là trách nhiệm đối với cộng đồng”

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện Vụ Bản, Uỷ ban nhân dân xã Tân Thành phối kết hợp với Trung tâm y tế Huyện Vụ Bản tổ chức tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh COVID - 19 cho tất cả các đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin phòng COVID - 19 vào ngày 08/11/2021

 

Để thực hiện thần tốc mục tiêu đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng cho người dân trên địa bàn, xã Tân Thành đang triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, huy động toàn thể lực lượng để thực hiện nhiệm vụ tổ chức tiêm chủng hoàn thành mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Trạm y tế xã cũng như các ban ngành, đoàn thể, các xóm dân cư đã làm việc hết sức mình để tiêm Vắc xin Covid-19 đồng loạt cho người dân. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã có 3.896 người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm Vắc xin phòng Covid-19.

 
 
Vắc xin được sử dụng tiêm đợt này là vắc xin Pfizer, đây là loại Vắc xin đã được Tổ chức y tế thế giới ghi nhận và được Bộ Y tế kiểm duyệt và cho phép sử dụng. Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, xã Tân Thành đã bố trí các khu vực tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết, đáp ứng quá trình tiêm, quản lý, theo dõi sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng trước và sau tiêm. Đội ngũ tiêm Vắc xin là nhân viên y tế có kinh nghiệm, được tập huấn các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản Vắc xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế đã bố trí đơn vị y tế các xã, thị trấn hỗ trợ kíp cấp cứu thường trực tại điểm tiêm chủng, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra, đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm. Tại điểm tiêm chủng, người dân đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng, khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc… từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. Tính đến 5h chiều ngày 08/11, xã Tân Thành đã có trên 2.100 người được tiêm phòng Vắc xin.
Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tích cực như thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn… thì việc tiêm Vắc xin phòng Covid-19 toàn dân là một giải pháp quan trọng trong chiến lược tạo ra miễn dịch cộng đồng trên địa bàn xã Tân Thành nói riêng và huyện Vụ Bản nói chung trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp hiện nay./. 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang