Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tân Thành triển khai tiêm vacine mũi 3 cho người dân
Lượt xem: 138

Chiều ngày 14 tháng 3 năm 2022 Xã Tân Thành triển khai  tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

Căn cứ kế hoạch số 94/KH-TTYT  ngày 09/03/2022 của Trung tâm y tế huyện Vụ Bản về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân trên 18 tuổi.

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện Vụ Bản, Uỷ ban nhân dân xã Tân Thành phối kết hợp với Trung tâm y tế Huyện Vụ Bản tổ chức tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh COVID - 19 cho tất cả các đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào chiều ngày 14/3/2022.

Vắc xin được sử dụng tiêm đợt này là vắc xin Moderna, đây là loại Vắc xin đã được Tổ chức y tế thế giới ghi nhận và được Bộ Y tế kiểm duyệt và cho phép sử dụng. Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, xã Tân Thành đã bố trí các khu vực tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết, đáp ứng quá trình tiêm, quản lý, theo dõi sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng trước và sau tiêm. Đội ngũ tiêm Vắc xin là nhân viên y tế có kinh nghiệm, được tập huấn các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản Vắc xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình. Tại điểm tiêm chủng, người dân đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng, khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc… từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. Trong đợt tiêm lần này đã triển khai tiêm được 1059 người dân trên địa bàn.

Việc tiêm mũi 3 này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, thì việc sử dụng vắc xin là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân tốt nhất, việc tiêm phòng mũi 3 sẽ góp phần tăng cường hệ miễn dịch trước các biến chủng của Covid-19, qua quá trình triển khai đến nay việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 3 đang được tích cực triển khai an toàn, không có trường hợp nào sau tiêm sảy ra biến chứng nặng ”.

Một số hình ảnh buổi tiêm chủng

 

>
 
  T/h: Hồng Hiến (Công chức văn hóa xã hội xã)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang