Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm 9, xã Tân Thành
Lượt xem: 111

Sáng ngày 12/11, Ban công tác mặt trận xóm 9, xã Tân Thành đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với kỷ niệm 30 năm thành lập xóm (1993 - 2023).

anh tin bai

Các đại biểu cùng Nhân dân tham dự lễ chào cờ

Về dự, chung vui với bà con nơi đây có đồng chí Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện và lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy – UBND xã Tân Thành.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư chi bộ xóm 9 phát biểu khai mạc buổi lễ

Xóm 9, xã Tân Thành được thành lập năm 1993 sau khi xí nghiệp Ba Quàn giải thể. Từ vài chục hộ ban đầu, đến nay, toàn xóm đã có 178 hộ với 582 nhân khẩu. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ”, Ban Công tác Mặt trận xóm  đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, của xóm, thi đua lao động sản xuất và huy động mọi nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ vậy, đời sống của người dân trong xóm ngày càng được nâng lên, cơ sở vật chất văn hóa, đường làng, ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp. Cùng với đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, các hộ dân trong xóm đã mạnh dạn đầu tư, phát triển kinh tế gia đình theo hướng đa dạng các ngành, nghề dịch vụ. Để tạo điều kiện cho các hộ có vốn đầu tư phát triển kinh tế, Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong xóm đã tín chấp với các ngân hàng, quỹ tình thương, giúp hội viên và nhân dân vay vốn, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Hiện trong xóm có nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tiêu biểu như mô hình trang trại của hộ ông Đỗ Sỹ Tý, với số lượng đàn gia cầm lên đến 1000 con, gồm gà đẻ, vịt, ngan, ngỗng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hay như cửa hàng lâm sản của gia đình ông Bùi Trọng Tuy; xưởng gách và kinh doanh vật liệu xây dựng của gia đình ông Nguyễn Đình Tuyến, cùng một số hộ thành lập công ty, doanh nghiệp. Đến nay, bình quân thu nhập đầu người của xóm đạt trên 70 triệu đồng/năm. Trong xóm, không còn hộ nghèo, số hộ có thu nhập khá đạt từ 90% trở lên. Nhân dân đồng thuận, đóng góp tu sửa nghĩa trang Nhân dân, làm đường điện chiếu sáng khu vực đường 10 thuộc địa phận xóm 9, xây dựng và mua sắm các trang thiệt bị nhà văn hóa xóm, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Lãnh đạo xã Tân Thành tặng hoa chúc mừng

Kinh tế phát triển, nhân dân xóm 9 luôn đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, phong trào khuyến học khuyến tài, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, công tác vệ sinh môi trường và nhiệt tình tham gia giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư. Trong đó, tổ cựu chiến binh vì dân của xóm được nêu gương điển hình toàn quốc. Sau 30 năm thành lập, xóm 9 luôn là đơn vị dẫn đầu xã Tân Thành về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Với những kết quả đạt được, cán bộ và Nhân dân xóm 9 đang phấn đấu hoàn thành và được công nhận là xóm nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm 9, xã Tân Thành đạt được thời gian qua. Đồng chí khẳng định: tinh thần đoàn kết trong Nhân dân là một tài sản quý báu, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng của đất nước nói chung và ở từng địa phương nói riêng. Trong đó, Nhân dân xóm 9 đã đoàn kết thực hiện tốt nếp sống văn hóa, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tăng thu nhập, đời sống Nhân dân được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy  mong muốn: chi bộ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, xây dựng xóm 9 là xóm kiểu mẫu, góp phần xây dựng huyện Vụ Bản ngày càng phát triển.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện, lãnh đạo xã Tân Thành đã tặng hoa chúc mừng những thành quả mà cán bộ, Nhân dân xóm 9 đã nỗ lực đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang