Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản tổ chức diễn tập PCTT và TKCN năm 2023 tại xã Tân Thành
Lượt xem: 158

Ngày 14/6, huyện Vụ Bản đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 tại xã Tân Thành.

 

anh tin bai

Quang cảnh khai mạc diễn tập

 

Dự, chỉ đạo và tham quan cuộc diễn tập có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN và Ban chỉ đạo diễn tập của huyện, cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai
 
Các đại biểu dự khai mạc diễn tập

 

Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước và của tỉnh về nhiệm vụ diễn tập PCTT và TKCN năm 2023. Đồng thời chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo, đạo diễn phát huy tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, các thành phần tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, nhằm tổ chức thành công cuộc diễn tập, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chủ động đề phòng, sẵn sàng ứng phó với tình huống thiên tai cho các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phát biểu khai mạc.

 

Tại cuộc diễn tập, các đại biểu đã theo dõi phần vận hành cơ chế tại hội trường UBND xã Tân Thành, với nội dung cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã tham mưu trong triển khai nhiệm vụ PCTT và TKCN trước diễn biến của cơn bão lớn ảnh hưởng đến địa bàn.

anh tin bai

Cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Tân Thành diễn tập vận hành cơ chế

 

Tiếp đó, các đại biểu đã theo dõi phần thực hành diễn tập thực binh, xử lý tình huống cứu sập nhà dân. Thành phần lực lượng tham gia diễn tập với tổng số 115 người; gồm lực lượng cơ động Ban CHQS huyện 25 đồng chí; Công an huyện 15 đồng chí; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện 4 đồng chí; Hạt quản lý đê 5 đồng chí; Trung tâm Y tế huyện 1 tổ 6 đồng chí; lực lượng xung kích xã Tân Thành 50 đồng chí, Công an xã 10 đồng chí.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan phần diễn tập xử lý tình huống

 

Trong quá trình thực hành, các lực lượng tham gia diễn tập đã chủ động theo phương châm “4 tại chỗ”; xử lý nhanh gọn tình huống cứu sập nhà bằng máy xúc và phương tiện thủ công, tổ chức cứu nạn cho 2 người dân, trong đó có sự tham gia của xe cứu thương và tổ nhân viên Trung tâm Y tế huyện.

Quá trình triển khai các tình huống diễn tập PCTT và TKCN tại xã Tân Thanh nhanh gọn, khẩn trương. Các vai diễn thực hiện theo đúng cương vị công tác, chức trách được giao, vận dụng linh hoạt nguyên tắc trong xử trí các tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, trang bị, phương tiện, vật chất.

 

anh tin bai

Lực lượng địa phương xử lý giờ đầu tình huống cứu sập, cứu nạn

 

Thông qua diễn tập PCTT và TKCN năm 2023 ở xã Tân Thành đã góp phần góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền; công tác tham mưu và trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của các lực lượng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong xử trí các tình huống thiên tai; đánh giá khả năng huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện tại chỗ, công tác hiệp đồng, phối hợp giữa các lực lượng tổ chức huấn luyện và thực hành xử trí tình huống thiên tai của lực lượng vũ trang và Nhân dân; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, chủ động trong công tác PCTT và TKCN của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân, từ đó bổ sung hoàn thiện kế hoạch và phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của các cơ quan, đơn vị.

Một số hình ảnh tại cuộc diễn tập:

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang