Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội MTTQ Việt Nam xã Tân Thành lần thứ XXIII
Lượt xem: 33

Trong 2 ngày 1 và 2/3/2024, Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ VIệt Nam xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

Về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội, có đồng chí Bùi Xuân Triệu - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dận vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí đại diện cho các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Trưởng các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, đại diện các chức sắc tôn giáo và 100 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong xã.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân , tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

 

anh tin bai

Đại diện Đoàn chủ tịch khai mạc Đại hội

Trong đó, cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng với nội dung phong phú và thiết thực. 100% các xóm đã điều chỉnh hương ước xây dựng nếp sống văn hóa gắn với tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu; Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân trong xóm thi đua lao động sản xuất, nâng cao thu nhập và chỉnh trang nhà cửa khang trang sạch đẹp; tích cực đóng góp, nâng cấp đường giao thông ngõ xóm, cơ sở vật chất văn hóa. Đến nay, hệ thống giao thông nông thôn của xã đã cơ bản hoàn thành, 100% thôn xóm có nhà văn hóa, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 95%. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp, với sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. An ninh nông thôn ổn định. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, với 100% số hộ trong xã ký cam kết thực hiện mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ”, góp phần giảm đáng kể lượng rác thải chuyển về khu xử lý tập trung. Với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ và Nhân dân trong xã, đầu năm 2024, xã Tân Thành đã được UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch Đại hội

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành còn phát động sâu rộng các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện, trong đó, cuộc vận động ủng hộ quĩ vì người nghèo được Nhân dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Trong 5 năm qua,Uỷ ban MTTQ xã đã kêu gọi đóng góp quĩ vì người nghèo của xã được gần 100 triệu đồng và tiếp nhận hàng chục suất quà của cấp trên và trụ trì chùa Tân Cốc trao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã nhân dịp lễ tết; đồng thời, tiếp nhận quĩ vì người nghèo của cấp trên hỗ trợ xây mới một nhà đại đoàn kết tặng cho 1 hộ nghèo trị giá 40 triệu đồng và trích quĩ vì người nghèo của xã 90 triệu đồng, cùng với quĩ Hội chữ thập đỏ xã hỗ trợ 25 triệu đồng để xây mới 2 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 1 nhà đại đoàn kết tặng cho các hộ nghèo trong xã, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu về dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, hàng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11, Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành đã hướng dẫn các xóm tổ chức ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư để tổng kết, đánh giá các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, mô hình 5 không. Theo đó, xã Tân Thành có trên 90% số hộ ký cam kết thực hiện mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, 80% số đám tang trong xã thực hiện hỏa táng, các hủ tục mê tín dị đoan được bài trừ. 8/8 khu dân cư được công nhận là làng văn hóa, 95,3% số hộ được công nhận là gia đình văn hóa.

 

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Bùi Xuân Triệu - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dận vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trên cơ sở những kết quả đạt được và một số tồn tại hạn chế, tại Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Trong đó, Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành xác định sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mnahj giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng lãnh phí, tích cực xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; Đổng mới hoạt động của MTTQ và các Ban công tác mặt trận cơ sở, hướng mạnh các hoạt động về địa bàn dân cư, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động...

 

anh tin bai

Uỷ ban MTTQ xã Tân Thành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Với chủ đề “Đoàn kết – dân chủ - phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tân Thành đã hiệp thương cử 31 người tham gia Uỷ ban MTTQ xã khóa XXIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Vụ Bản sẽ diễn ra trong thời gian tới.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang