Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành tổ chức kỳ họp bất thường
Lượt xem: 94

Chiều ngày 16/1, HĐND xã Tân Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ mười một – kỳ họp bất thường để xem xét, thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự kỳ họp

Về dự kỳ họp có các đại biểu đại diện cho các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, trưởng các ban, nghành, đoàn thể và các đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Chủ tọa kỳ họp

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023 – 2030 và Đề án số 02/2023 của UBND huyện về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025, Đảng ủy xã Tân Thành đã thành lập Ban chỉ đạo cấp xã và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính xã Tân Thành sáp nhập với xã Thành lợi và xã Liên Bảo thành một xã với tên gọi mới là xã Thành lợi. UBND xã đã chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính của Đảng, Nhà nước. Theo đó, UBND xã đã tổ chức 21 cuộc họp ở các đơn vị thôn xóm, với hơn 1200 người tham dự; đồng thời, thực hiện nghiêm qui trình lấy ý kiến cử tri trên địa bàn xã, từ việc lập và niêm yết công khai danh sách cử tri, tổ chức phát phiếu lấy ý kiến cử tri và tổng hợp ý kiến cử tri.

 

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến cử tri và thông qua tờ trình

Theo báo cáo, xã Tân Thành có 4056 cử tri và đã có 3779 cử tri tham gia lấy ý kiến. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nên đa số cử tri trong xã đồng thuận, nhất trí với chủ trương của Đảng, Nhà nước về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. Kết quả, xã Tân Thành có 3.765 cử tri đồng ý, đạt 92,83%.

 

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Ngọc Nghị - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện phát biểu tại kỳ họp

Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của UBND huyện, tại kỳ họp bất thường, UBND xã Tân Thành đã trình HĐND xã xem xét thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã bế mạc kỳ họp

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, các đại biểu HĐND xã Tân Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025, với các nội dung trọng tâm như: nhập diện tích tự nhiên, qui mô dân số của xã Tân Thành với xã Thành Lợi và xã Liên Bảo để thành lập đơn vị hành chính cấp xã mới, với tên gọi sau sắp xếp là xã Thành Lợi, nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính mới là sử dụng trụ sở làm việc của xã Thành Lợi cũ. Thành công của kỳ họp là cơ sở để UBND xã hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền theo qui định

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang