Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid -19 xã Tân Thành kết hợp với lực lượng y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch và điều trị, cách ly các trường hợp F0 tại nhà trên địa bàn xã.
Lượt xem: 139

    Những ngày qua, nhiều trường hợp F0 trên địa bàn xã đã được điều trị tại nhà . Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra đảm bảo quy trình cách ly, điều trị được diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Như thường lệ, chiều 18/2, lực lượng y tế xã Tân Thành kết hợp với Ban chỉ đạo BCD Covid-19 xã Tân Thành kiểm công tác phòng chống dịch và điều trị, cách ly các trường hợp F0 tại nhà trên địa bàn xã.

Hiện nay xã Tân Thành có 198 trường hợp F0 điều trị tại nhà. Đối với những F0 điều trị tại nhà, UBND xã đã kiểm tra điều kiện cách ly, điều trị theo quy định; chỉ đạo các tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch; hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm; phân loại, xử lý rác thải sinh hoat… 

Yêu cầu với người ở cùng nhà với F0 cách ly tại nhà không tiếp xúc với người cách ly, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện thông điệp “5K” và phải ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà; không cho người khác vào nhà trong suốt thời gian thực hiện cách ly y tế (trừ người ở cùng nhà, nhân viên y tế và người có thẩm quyền giám sát cách ly y tế).

Đối với những trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ (mà gia đình đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Thành cho phép cách ly tại nhà. Đồng thời, Trạm  y tế cũng đã lập danh sách và theo định kỳ 1 ngày 2 lần, các trường hợp F0 này đều được thăm khám, kiểm tra sức khoẻ về gửi báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 xã yêu cầu trạm y tế hướng dẫn điều trị F0 tại nhà, đặc biệt là việc theo dõi sức khoẻ hằng ngày; phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động trong việc giám sát, hỗ trợ F0 điều trị.

Một số hình ảnh kiểm công tác phòng chống dịch và điều trị, cách ly các trường hợp F0 tại nhà trên địa bàn xã:

 
 
 
 
 
 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang