Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng Văn hoá - Thông tin huyện tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
Lượt xem: 128

Chiều ngày 18/01, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa và thông tin năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; cán bộ công chức Văn hóa - Thông tin các xã, thị trấn trong toàn huyện.

 

anh tin bai

Đ/c lãnh đạo Phòng VH-TT huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

 

Năm 2021, hoạt động của ngành văn hóa và thông tin huyện chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid - 19, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội, đặc biệt là lễ hội Phủ Dầy phải tạm dừng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ngành. Nhưng cùng với các cấp ngành, Phòng Văn hóa và Thông tin vừa tập trung triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, vừa chú trọng thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, góp phần cùng huyện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Cụ thể là Phòng đã tích cực tham mưu cho UBND huyện trong công tác tham mưu xây dựng Nghị quyết số 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Vụ Bản về  “Xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo"; ban hành 20 văn bản, ban hành theo thẩm quyền 9 văn bản chỉ đạo và hướng dẫn chuyên môn với cơ sở về đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa; hướng dẫn dự thảo hương ước của 126 thôn, xóm tổ dân phố trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

 Công tác quản lý Nhà nước, hoạt động thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực văn hoá, thông tin được tăng cường. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở được lan tỏa, việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang đảm bảo theo quy định và an toàn dịch bệnh; công tác tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đảm bảo theo quy định của pháp luật. Việc khai thác các ứng dụng của mạng văn phòng điện tử tích hợp chữ ký số chuyên dùng đã góp phần nâng cao chất lượng, tiết kiệm thời gian, chi phí trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; chất lượng các cuộc họp trực tuyến được nâng cao, đảm bảo chỉ đạo, điều hành thông suốt, hiệu quả trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trọng tâm, công tác tuyên truyền của Đài phát thanh huyện và hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn được đổi mới mạnh mẽ về kết cấu chương trình, hình thức thể hiện, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm mang tính thời sự cao, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận. Cổng thông tin điện tử huyện thường xuyên cập nhật tin tức, sự kiện với 550 tin và trên 460 văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và các cấp có thẩm quyền được phép công bố; phản ánh kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị.

 

anh tin bai

Đ/c Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, để xây dựng ngành Văn hóa - Thông tin không ngừng phát triển, hội nghị đã tiến hành thảo luận về những mặt còn tồn tại, hạn chế; thống nhất đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatanthanh.vbn@namdinh.gov.vn

 Điện thoại: 02286270022

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Quốc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang